Wednesday, July 30, 2008

บอลอาวุโส50ปีขนส่งคัพ




คุณอี๊ดลิ่วชิง บอลอาวุโส
ทีมลูกหนังวัยทอง "คุณอี๊ด" ยิงลูกโทษเฉือนชนะหนุ่มน้อย 4-3 (เวลาปกติ 1-1)ในรอบรองชนะเลิศ ผ่านเข้าไปชิงแชมป์กับวี.ไอ.พี.ลำปาง ที่บดทต.สุเทพ สุดมัน 2-1 จักรกลด พันธุ์สุภา ม้าแก่ลำปางเหมาสองเม็ด พร้อมขยับนำดาวซัลโว จากผลงานรวม 4 ประตู

ศึกลูกหนังชิงแชมป์อาวุโส "ขนส่งคัพ ชิงแชมป์ 50 ปี จังหวัดเชียงใหม่" ครั้งที่ 1 ประจำปี 2551 ชิงถ้วยนายชูชาติ กีฬาแปง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ที่สนามฟุตบอลกองบิน 41 เมื่อ 21 มิ.ย.51 เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศ

คู่แรก หนุ่มน้อย พบคุณอี๊ด เจ้าภาพ ฝ่ายแรกนำโดยสุพจน์ หอมชื่น นายอำเภอจอมทอง, นิกร วงศ์เต๋จ๊ะ, ศิริ ปิตุจาตุรนต์, วีรศักดิ์ สุทธิภู, ชรินทร์ นาวาวิจิต , นิวัฒน์ ศักดิ์ประไพศิริกุล และอดีตทีมชาติไทยอย่าง วีระพงษ์ เพ็งลี, พิชิตพล อุทัยกุล และวิลาศ น้อมเจริญ อดีตนายทวารทีมชาติไทย ส่วนเจ้าภาพได้บรรหาญ สมประสงค์ อดีตหัวหอกทีมชาติไทยนำทัพ รวมทั้งยศณรงค์ สมแสน, อัศวิน ฉิมสวัสดิ์ และประวัติ สินธุยศ

ทั้งสองทีมเปิดฉากบุกเข้าหากันทันที ก่อนที่คุณอี๊ด จะมาเบิกประตูแรกจากพ.อ.สิริชัย แสงชูโต ในนาทีที่ 9 พร้อมรับเงินโบนัส 500 บาท จาก "เจ๊อี๊ด" วิไลวรรณ ลีฬหาชีวะ ประธานจัดการแข่งขัน สำหรับการทำประตูแรกของเกม แต่ดีใจได้เพียง 5 นาที วีรศักดิ์ มายิงตีเสมอ 1-1 ให้หนุ่มน้อย ได้สำเร็จ ก่อนหมดครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเกมยังสนุกเช่นเดิม โดยเฉพาะการปะทะกันระหว่างบรรหาญ เพลย์เมกเกอร์คุณอี๊ด กับชรินทร์ มิฟิลด์หนุ่มน้อย ที่ต่างฝ่ายต่างโชว์ความฟิตชนิดลืมแก่ แต่ไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่ม ครบ 60 นาที เสมอ 1-1 ต้องยิงจุดโทษตัดสิน ปรากฏว่าคุณอี๊ด ยิงได้แม่นกว่า เป็นฝ่ายชนะ 4-3 (เวลาปกติ 1-1) เข้าไปรอในรอบชิงชนะเลิศ

คู่ต่อมาทต.สุเทพ พบวี.ไอ.พี.ลำปาง ฝ่ายแรกยังมีสมชาย นันทโกวัฒน์, วลี ศิริจันทร์ และ จรัญ พุทธวงค์ รวมทั้งสุรพงษ์ ปั้นทิม เป็นแกนหลัก ส่วนฝ่ายหลังส่งชุดเก่งลงสนามนำโดยไพโรจน์ คำเครือ, จักรกฤษ์ วรรณบุปผา, สุรพงศ์ วัฒนกุล และจักรกลด พันธุ์สุภา หัวหอกตัวเก่งของทีม

เกมในครึ่งแรกทต.สุเทพ เปิดเกมบุกได้มากกว่า แต่ปิดสกอร์ไม่คมพอ ขณะที่ลำปาง อาศัยการโต้กลับแบบมีเสียวทุกจังหวะ แต่ยังปิดสกอร์ไม่ได้ทั้งคู่ ก่อนหมดครึ่งแรกเสมอกันที่ 0-0

ครึ่งหลังทต.สุเทพ ยังบุกมากกว่า แต่ไปเสียในจังหวะสุดท้าย ก่อนที่ลำปาง จะสวนกลับและได้ 2 ประตูรวดจากจักรกลด คนเดียวทั้งสองประตู ในนาทีที่ 44 และ 51 ส่งผลให้เจ้าตัวซัดไปแล้ว 4 เม็ด ขึ้นนำเป็นดาวซัลโว พร้อมรับเงินโบนัส จากการทำประตูแรกของเกม 500 บาท

ท้ายเกมทต.สุเทพ ยิงคืนได้ 1 ประตู จากสานิตย์ นันทยา ในนาทีที่ 57 แต่ได้แค่นั้น จบเกมวี.ไอ.พี. ลำปาง ชนะทต.สุเทพ 2-1 เข้าไปชิงชนะเลิศกับคุณอี๊ด ในวันรุ่งขึ้น


ผู้เฒ่าคุณอี๊ดแชมป์บอลอาวุโส50ปีขนส่งคัพ ถล่มลำปางนัดชิงหนุ่มน้อยเฮจุดโทษคว้าอันดับที่3
ผู้เฒ่าคุณอี๊ดฟอร์มสุดแกร่ง ไล่ถลุงลำปาง 3 ประตูต่อ 0 คว้าแชมป์ลูกหนังอาวุโส 50 ปี "ขนส่งคัพ" ได้ครองถ้วยชนะเลิศรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ส่วนคู่ชิงอันดับ3 หนุ่มน้อย ดวลลูกโทษชนะ ทต.สุเทพ 6 ประตูต่อ 3
ที่สนามฟุตบอลกองบิน 41 เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.51 มีการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสอายุ 50 ปีขึ้นไป "ขนส่งคัพ" นัดชิงอันดับที่3 และ นัดชิงชนะเลิศ โดยคู่แรกแข่งขันเวลา 16.00 น. เป็นการชิงอันดับที่ 3 ระหว่างทีม ทต.สุเทพ พบกับ ทีมหนุ่มน้อย นัดนี้ทั้ง 2 ทีมขนผู้เล่นชุดที่สมบูรณ์ที่สุดลงสนาม ทต.สุเทพ มีสมชาย นันทโกวัฒน์ อดีตนักเตะเขต5 เป็นแกนหลักในแดนกลาง ส่วน หนุ่มน้อย ส่ง สุพจน์ หอมชื่น อดีตนักเตะเขต5 กระชากลากเลื้อยด้านกาบขวา ผลการแข่งขันปรากฏว่า หนุ่มน้อย ถึงแม้จะเป็นฝ่ายออกนำไปก่อน แต่ก็ถูก ทต.สุเทพ ไล่ตีเสมอสุดท้ายเข่นกันไม่ลงเสมอกัน 2 ประตูต่อ 2 ต้องดวลลูกโทษตัดสิน ผล หนุ่มน้อย ยิงแม่นกว่า เอาชนะไปรวมสกอร์ในเวลา 6 ประตูต่อ 3
หลังจบคู่ชิงอันดับ3 เป็นการแข่งขันในคู่ชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นไฮไลท์ของการแข่งขัน โดยเป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง ทีมคุณอี๊ด เต็งแชมป์ ที่มี สวัสดิ์ ศรีสุวรรณดี อดีตผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย และ อดีตนักเตะเขต5 เป็นกัปตันทีม พบกับ ทีมลำปาง ที่นักเตะส่วนใหญ่เป็นชาวเมืองรถม้า จังหวัดลำปางก่อนการแข่งขันคู่ชิงชนะเลิศจะเริ่มขึ้น บรรดาเกจิลูกหนังต่างมองว่า ทีมคุณอี๊ด เหนือกว่าทุกขุมกำลัง และน่าจะเอาชนะไปแบบไม่ยาก
ผลการแข่งขันก็เป็นไปตามคาด พลพรรคนักเตะคุณอี๊ด เป็นฝ่ายเดินหน้าบุกยิงประตูชนะไปแบบท่วมท้น 3 ประตูต่อ 0 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ได้ครองถ้วยชนะเลิศของ นายชูชาติ กีฬาแปง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเงินรางวัล 5,000 บาท อันดับ 2 ทีมลำปาง ได้ครองถ้วยเกียรติยศของ นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเงินรางวัล 3,000 บาท อันดับ 3 ทีมหนุ่มน้อย รับถ้วยเกียรติยศของ นายชัดชาญ เอกชัยพัฒนกุล ประธานสโมสรฟุตบอลจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเงินรางวัล 2,000 บาท อันดับ4 ทีม ทต.สุเทพ รับถ้วยเกียรติยศของ นางวิไลวรรณ ลีฬหาชีวะ หน.ฝ่ายทะเบียนขนส่งเชียงใหม่ พร้อมเงินรางวัล 1,000 บาท
โดยหลังจบการแข่งขันมีพิธีมอบถ้วยรางวัล และ เงินรางวัลให้กับทีมที่ชนะเลิศอันดับ 1-4 ซึ่งนายชูชาติ กีฬาแปง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธาน พร้อมทั้งกล่าวปิดการแข่งขัน.

ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์/วันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2551

No comments: