Tuesday, July 29, 2008

ศึกลูกหนัง ลีกภาคี 35 ครั้งที่ 6 ประจำปี 2551




ชลประทานเต็งจ๋าลูกหนังอาวุโส 35

ศึกลูกหนัง ลีกภาคี 35 ครั้งที่ 6 ประจำปี 2551 เปิดสนามได้สวยงาม ทีมชลประทาน ออกสตาร์ทวันแรกก็เป็นทีมนำจ่าฝูงทันที หลังจากที่เป็นคูเปิดสนาม ถล่ม เจ้าถิ่น สันทราย ในนัดเปิดสนามของการแข่งขัน ส่วนอีกสองคู่ ปรินส์รอยฯ โชว์ได้อย่างยอดเยี่ยม ถล่ม แม่ริม 3-0 ส่วนคู่สุดท้าย ฟองแก้ว แบ่งแต้มกับ รวมใจครูแบบไม่มีสกอร์

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 51 ที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลเจดีย์แม่ครัว อำเภอสันทราย เชียงใหม่ นายจำเนียร ขันไข นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเจดีย์แม่ครัว มาเป็นประธานเปิดการแข่งขัน ฟุตบอล ลีกภาคี 35 ครั้งที่ 6 ประจำปี 2551 โดยมี นายเด่นณรงค์ ไวทยา ประธานสโมสรฟุตบอลภาคีจามจุรี ที่เป็นเจ้าภาพจัดในนัดเปิดสนาม สำหรับฟุตบอลลีกภาคี 35 ครั้งที่ 6 มีทีมเข้าร่วมแข่งขัน 12 สโมสร โดยหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 7 ตุลาคม 2551 ทำการแข่งขันทุกวันเสาร์ -วันอาทิตย์

คู่เปิดสนาม ระหว่างทีม สโมสรชลประทาน เจอกับ ทีม สโมสรอำเภอสันทราย ในครึ่งแรกเกมการเล่นเป็นของ ชลประทานหมด แถมในครึ่งแรกยิงประตูนำไปก่อน ถึง 3 1 ในครึ่งหลังเกมก็ยังเป็นของ ชลประทาน มายิงได้อีก 3 ลูก ส่วนสันทราย ก็มายิงเพิ่มอีก 2 ประตู หมดเวลาชลประทาน ก็ชนะไป 6 -3 เก็บ 3 แต้มแรกได้ นัดต่อไปเจอกับ ปรินส์รอย ในวันที่ 2 สิงหาคม 51 ที่สนามกองบิน 41 จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

คู่ที่สองของการแข่งขัน ทีม สโมสรปรินส์รอย ที่ขนนักเตะดาวดังในอดีตมาร่วมทีมเพียบเจอกับ สโมสรแม่ริม เป็นนัดแรก เปิดเกมก็โจมตีทีม แม่ริม จนแทบตั้งตัวไม่ทัน ในครึ่งแรกก็ออกนำไปก่อน 1 -0 ประตู ในครึ่งหลัง แม่ริม ก็พยายามโหมบุกอย่างหนักแต่ก็โดนสวนกลับ เสียเพิ่มอีก 2 ประตู หมดเวลา ปรินส์รอยฯ ก็ฃนะไป 3 - 0 เก็บ 3 แต้มแรกได้

คู่สุดท้าย เป็นการเจอกันระหว่าง ทีมสโมสรฟองแก้ว เจอกับ สโมสรรวมใจครู ทั้งคู่ผลัดกันรุกันรอบตลอดเวลา แต่ก็ยิงประตูกันไม่ได้ อาศัยที่ทั้งสองทีมต่างก็ผู้รักษาประตูที่เหนียวหนึบ แถมทั้งสองทีมก็ยังไม่มีกองหน้าที่เป็นผู้สับไกยิงประตูคม ๆ หมดเวลาคู่นี้เสมอกัน แบบไร้สกอร์ 0 -0 แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม

ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์ /21 กรกฎาคม 2551


เชิญผจก.ทีมลีกภาคี35ประชุมหารือกำหนดระเบียบ ก่อนเปิดประชันแข้ง28มิ.ย.ชิงถ้วยรองปลัดกระทรวง

คณะกรรมการฝ่ายเทคนิคจัดแข่งขันลูกหนังภาคี 35 ครั้งที่ 6 เรียกประชุมผู้จัดการทีมที่จะส่งเข้าร่วมแข่งขันในวันที่ 26 มิ.ย.51 เพื่อปรึกษาหารือเกี่ยวกับ กฎระเบียบ โซนอายุนักเตะ ก่อนจะเปิดดวลแข้ง 28 มิ.ย.51 ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ "บุญชัย" เผยทีมที่แจ้งความจำนงต้องยื่นค่าประกันทีม ทีมละ 1,000 บาท ป้องกันการเสียโปรแกรม หากขอถอนตัวในช่วงใกล้เปิดการแข่งขัน
นายบุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ประธานฝ่ายเทคนิคลูกหนังลีกภาคี 35 ครั้งที่ 6 เปิดเผยกับไทยนิวส์ว่า ในระหว่างวันที่ 28 มิ.ย.-28 ก.ย.51 ทางลีกภาคีอาวุโส 35 จะร่วมกันจัดแข่งขันฟุตบอลอาวุโส ภาคี 35 ครั้งที่ 6 โดยจะเปิดโอกาสให้ทีมฟุตบอลอาวุโสในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียงที่มีนักเตะอายุตั้งแต่ 35 ปีขึ้นไป สมัครเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งขณะนี้มีทีมแจ้งความจำนงมาแล้ว 16 ทีมประกอบด้วย รักษ์ยุติธรรม,รวมใจครู,สันกำแพง,ปรินส์รอย,จามจุรี,สันทราย,ตำรวจ,แม่ริม, ชลประทาน,สพล.ชม.,เทคโนโลยีราชมงคล, ฟองแก้ว,สุเทพ,กองบิน41,ลำพูน และ คาวบอยแม่โจ้
และในวันที่ 26 มิ.ย.51 ที่ห้องประชุมเอราวัณ 2 สพล.ชม. เวลา 15.00 น. ฝ่ายเทคนิคจะเชิญตัวแทนทีมที่แจ้งความจำนงส่งทีมเข้าร่วมแข่งขัน ประชุมชี้แจงรายละเอียดในการแข่งขัน กฎกติกา และ โซนอายุของผู้เล่น เบื้องต้นได้กำหนดให้ผู้เล่น 11 คนในสนามจะต้องมีอายุ 35-39 ปี จำนวน 2 คน อายุ 40-44 ปี จำนวน 4 คน อายุ 45 ปีขึ้นไป จำนวน 4 คน ส่วน ผู้รักษาประตูยกเว้นให้ อายุตั้งแต่ 35 ปีขึ้นไป
ในส่วนของการจัดแข่งขันได้วางรูปแบบในการจัดแข่งขันแบบลีก โดยทีมที่สมัครเข้าร่วมแข่งขันจะได้เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันทีมละ 1 ครั้ง ซึ่งทีมที่เป็นเจ้าภาพจะต้องจัดเตรียมสนามเพื่อใช้ในการแข่งขัน การแข่งขันจะแข่งขันในวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ ทีมชนะเลิศจะครองถ้วยเกียรติยศของ นายทินกร นำบุญจิตต์ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
นายบุญชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันประชุมผู้จัดการทีม หากทีมใดที่แจ้งความจำนงสมัครเข้าร่วมแข่งขัน จะต้องวางเงินประกันทีม ทีมละ 1,000 บาท เพื่อป้องกันการเสียโปรแกรม หากในช่วงใกล้วันแข่งขัน หรือ วันแข่งขันไม่มา แล้วอ้างว่าทีมไม่พร้อม ตัวนักเตะติดภารกิจ ซึ่งหลังจากที่ประชุมผู้จัดการทีมแล้วเสร็จ จะกำหนดทีมที่จะเป็นเจ้าภาพสัปดาห์แรก โดยจะเปิดสนามในวันที่ 28 มิ.ย.51 ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ นอกจากนี้ทีมใดที่นอกเหนือจาก 16 ทีมที่กล่าวมาข้างตน มีความพร้อมที่จะส่งทีมเข้าร่วมแข่งขัน ก็สามารถเข้าร่วมประชุมได้ในวันที่ 26 มิ.ย.51.

ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์ /21 มิถุนายน 2551

No comments: